Tháng 4 tới, Hà Nội tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch và quảng bá ẩm thực

Tháng 4 tới, Hà Nội tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch và quảng bá ẩm thực

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021. Lễ hội có chủ đề “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”, tổ chức từ trung tuần tháng 4. Với mong muốn quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô “An toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn”. Đồng thời khuyến khích chính người dân Thủ đô đi du lịch tới các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội.

Không những vậy, lễ hội cũng thúc đẩy khách du lịch các địa phương đi du lịch Hà Nội và các địa phương liên kết. Đồng thời quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, hấp dẫn. Qua đó khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội

Lễ hội dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 16 – 18/4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai, Cung Thiếu nhi Hà Nội. Lễ hội gồm khu không gian chung, gian hàng du lịch và không gian ẩm thực.

Hà Nội khuyến khích người dân khám phá các điểm đến ngay tại Thủ đô.

Cụ thể, không gian chung sẽ có các tiểu cảnh về điểm đến du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Nhằm tạo không gian check-in cho du khách. Gian hàng riêng của các tỉnh, thành phố quảng bá du lịch và đặc sản địa phương. Khu vực du lịch giới thiệu các sản phẩm, điểm đến của Hà Nội. Và các tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay.

Khu không gian ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số món ăn, đặc sản của Thủ đô như phở Hà Nội, chả cá, bún thang, cà phê Hà Nội… Tại khu vực sân khấu chính ở Nhà Bát Giác sẽ có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn, tổ chức trò chơi để thu hút du khách.

Nhiều hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch cũng được tổ chức

Theo kế hoạch, lễ hội lần này sẽ nhấn mạnh thông điệp “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”. Khuyến khích người dân Thủ đô khám phá các điểm đến hấp dẫn trong nội thành Hà Nội. Các khu, điểm du lịch, các quận huyện có tiềm năng du lịch lớn sẽ được giới thiệu. Ví như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò. Các quận, huyện, thị xã: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh, Sơn Tây.

Hà Nội kỳ vọng sẽ sớm khôi phục lại các hoạt động du lịch phù hợp với bối cảnh mới

Nhiều hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch cũng được tổ chức như chương trình giao thương (B2B). Hay tổ chức đoàn khảo sát các điểm đến du lịch nổi bật của Hà Nội. Cũng như giới thiệu sản phẩm du lịch tại sân khấu và các gian hàng.

Bên cạnh đó, lễ hội sẽ giới thiệu những giá trị đặc sắc của ẩm thực thủ đô. Với nét đặc trưng riêng, sự độc đáo, tinh tế. Tất cả được thể hiện qua các hoạt động chế biến ẩm thực của các nghệ nhân. Với món ăn đặc trưng như: Phở Hà Nội, chả cá, bún thang, phở, bánh tôm Hồ Tây, nem Phùng,…

Sở Du lịch Hà Nội cùng các hãng hàng không, lữ hành, lưu trú, vận chuyển lên kế hoạch thực hiện các chính sách kích cầu du lịch. Làm sao để phù hợp, nhanh chóng phục hồi thị trường du lịch Thủ đô.

Mời độc giả xem thêm những tin tức khác trong chuyên mục:

Nguồn: vov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *