Cách tạo động lực để chăm chỉ luyện tập thể dục làm đẹp cơ thể

Cách tạo động lực để chăm chỉ luyện tập thể dục làm đẹp cơ thể

Với thể thao không bao giờ là quá muộn để bắt đầu, chỉ cần bạn muốn, bạn có thể bắt đầu bất cứ lúc nào để có thể luyện tập.

Bất cứ ai cũng có thể tham gia các hoạt động tập thể dục và hưởng lợi từ các bài tập này. Hầu hết mọi người thường bắt đầu với việc tự chuẩn bị và phân khúc các bài tập. Bắt đầu tập thể dục một mình ở tốc độ chậm. Nếu bạn tập thể dục đầu tiên nên bắt đầu với các hoạt động nhẹ nhàng hoặc đi bộ 10 phút mỗi lần; sau đó tăng dần cả cường độ và thời gian.

Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim hoặc viêm khớp; bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu chương trình tập thể dục. Ngay cả khi bạn bị khuyết tật để hạn chế khả năng di chuyển hoặc huy động một số; bác sĩ của bạn có thể giúp bạn với các bài tập khác.

Các nhà khoa học ở trung tâm nghiên cứu y sinh Pennesston (Louisiana, Hoa Kỳ) đã chứng minh rằng những lợi ích của tập thể dục có tác dụng chữa bệnh.”Không có loại thuốc nào có tác dụng tốt bằng việc tập thể dục”; Claude Bouchard, Trưởng phòng nghiên cứu hệ gen, cho biết.

Đặt ra ưu tiên cho việc tập thể dục vào năm mới là điều hoàn toàn đáng hoan nghênh. Nhưng để tìm ra cách bắt đầu tập luyện phù hợp và duy trì trong thời gian dài lại là việc khá khó khăn. Các chuyên gia sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết để việc tập thể dục trở nên dễ dàng. Chúc bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn vào năm 2021.

Bắt đầu từ bài tập cơ bản

Bắt đầu từ bài tập cơ bản

Hãy bắt đầu tập từ những bài tập cơ bản, sau đó từ từ tiến lên những bài tập khó hơn. Việc nhảy vào một bài tập cường độ cao sẽ khiến bạn nản lòng ngay từ đầu. Bạn nên cho bản thân nhiều thời gian để khởi động bằng cách đi bộ hoặc duỗi cơ nhẹ nhàng. Sau đó, tăng tốc độ lên miễn là bạn có thể tiếp tục trong 5 đến 10 phút mà không cảm thấy quá mệt. Khi sức bền của bạn được cải thiện, hãy tăng dần thời gian tập luyện cho đến khi bạn có thể dành ra 30 đến 60 phút để tập luyện mỗi ngày.

Đặt ra mục tiêu hoàn thành

Việc đặt ra mục tiêu không phải để bạn tập nhiều hơn; mà để giúp bạn có thể kiên định và kỷ luật hơn trong việc chăm sóc bản thân mình. Vì vậy hãy chọn một mục tiêu bạn có thể làm được và sau đó kiểm tra kết quả. Nếu bạn cảm thấy tốt hơn có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng. Ngược lại, nếu cảm thấy mệt mỏi, gắt gỏng hoặc điều đó làm bạn không vui; đó chính là tín hiệu nhắc bạn cần phải điều chỉnh việc tập luyện của bản thân.

Tập luyện theo thời khóa biểu

Tập luyện theo thời khóa biểu

Tìm thời gian để tập luyện có thể là một thách thức. Cách dễ nhất để vượt qua điều này đó là tạo ra một thời khóa biểu sắp xếp thời gian luyện tập. Hãy xem việc đến phòng tập như một cuộc hẹn quan trọng như bao cuộc hẹn khác. Việc làm này sẽ biến thời gian tập luyện thể dục vào thứ tự ưu tiên; đồng thời tạo sự nhất quán trong thói quen tập thể dục mỗi tuần.

Tạo hứng thú cho việc tập luyện

Tập luyện không cần phải cực khổ. Nói một cách đơn giản; nếu đó là việc bạn không thích làm thì bạn sẽ không muốn quay trở lại với nó nữa. Hãy làm cho việc tập luyện của bạn trở nên thú vị hơn. Thay vì ép bản thân phải đến phòng tập mọi ngày trong tuần; hãy dành thời gian để tham gia các hoạt động khác nhưng cũng có tác dụng giúp bạn vận động cơ thể. Đi leo núi cùng gia đình của mình; đi bơi cùng bạn bè hoặc tham gia một lớp học khiêu vũ. Tìm những hoạt động mà bạn yêu thích; thêm chúng vào việc tập luyện hằng ngày của bạn sẽ giúp thể dục trở thành một hoạt động vui vẻ hơn nhiều.

Nghỉ ngơi hợp lý

Nghỉ ngơi hợp lý

Tất nhiên, ngay cả những người tận tâm nhất cũng có thể bỏ lỡ một buổi tập luyện. Đừng quá lo lắng, hãy xem như đó là thời gian để cơ thể bạn phục hồi. Khi bạn nghỉ một ngày; cơ thể của bạn thì không như vậy. Nó thực sự đang làm việc rất chăm chỉ để tự sửa chữa và phục hồi các nhóm cơ. Những ngày nghỉ ngơi là chìa khóa cho một sức khỏe lâu dài. Vì vậy hãy thực sự lắng nghe cơ thể của mình nhé….

Duy trì thói quen lành mạnh

Việc kết hợp những thói quen lành mạnh khác khi bắt đầu tập luyện là rất quan trọng. Các thói quen như ăn uống lành mạnh, giảm stress; ngủ đủ giấc hay nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần nên được ưu tiên thêm vào cuộc sống hằng ngày của bạn. Điều này sẽ đem lại hiệu quả tối ưu khi tập luyện và giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh một cách toàn diện.

Nguồn: elle.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.