Hòn đảo tím lịm hút khách du lịch ở Hàn Quốc đang “sốt sình sịch”

Hòn đảo tím lịm hút khách du lịch ở Hàn Quốc đang “sốt sình sịch”

Nếu đến Hàn Quốc trong những ngày này, du khách sẽ rất thích thú khi tận mắt chiêm ngưỡng quần đảo Banwol và Bakji thuộc tỉnh Jeollanam-do phủ một màu tím lịm ngây ngất. Màu tím phủ kín khắp hòn đảo từ những cây cầu, đường phố, nhà cửa cho đến trang phục của người dân.

Được biết, quần đảo nhỏ, yên tĩnh này có hơn một trăm cư dân được chọn cho một dự án du lịch do chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ. Theo đó, từ năm 2015, quận Shinan đã đầu tư 4,8 tỉ won (4,25 triệu USD) để biến cả hòn đảo thành màu tím. Bao gồm sơn hơn 28.000 m2 mái nhà bằng màu sắc này.

Màu tím lấy cảm hứng từ loài hoa cát cánh địa phương

Màu tím lấy cảm hứng từ loài hoa cát cánh địa phương. Cư dân của quần đảo Banwol và Bakji đã sơn nhà cửa, đường đi, xe cộ và những cây cầu của họ bằng màu tím. Các loại hoa trồng ở đây cũng có màu tím, gồm hoa oải hương, hoa cúc tây tím… Tên gọi “quần đảo tím”’ và những góc “check-in” độc đáo đã biến quần đảo nhỏ này thành điểm hút khách du lịch.

Đảo tím mộng mơ thu hút khách du lịch

Theo văn phòng quận Shinan, chiến dịch chính thức bắt đầu năm 2019, thu hút hơn 487.000 lượt khách. Những người mặc đồ tím thậm chí còn được lên đảo miễn phí. Các nhà hàng trên đảo cung cấp cơm tím và phục vụ thức ăn trên đĩa màu tím.

Cư dân trên đảo rất thích thú với dự án này. Họ chọn mặc những bộ trang phục màu “tím lịm”. Bà Jung Soon-shim – một cư dân 88 tuổi cho biết: “Mỗi buổi sáng, tôi đều mặc đồ màu tím từ đầu đến chân, kể cả đồ lót và giày. Và điều đó khiến tôi rất vui”.

Cư dân trên đảo rất thích thú với dự án này

Bà Shin Deok-im, 79 tuổi, người đã sống trên đảo Bakji hơn 60 năm, cho hay: “Ở đây những người già như chúng tôi có cuộc sống lặng lẽ, vì lớp trẻ đều rời thị trấn. Tôi rất vui khi thấy thanh niên và trẻ em đến thăm thị trấn. Tất cả họ đều giống như những đứa cháu của tôi”.

Điểm check-in mới của giới trẻ Hàn Quốc

Khách du lịch có thể đi bộ trên 3 cây cầu đi bộ màu tím nối 2 hòn đảo với một đảo lớn gần đó. Trên cầu, có những chiếc ghế dài được trang trí với khẩu hiệu “I Purple you” của thành viên Kim Tae-hyung – thường gọi là V của ban nhạc K-pop BTS. “I Purple You” mang ý nghĩa là: “Tôi tin tưởng, yêu thương và ủng hộ bạn”. Khẩu hiệu này thường được cộng đồng người hâm mộ BTS dùng thay cho câu “I Love You”.

Dịch COVID-19 khiến việc du lịch gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên vẫn có nhiều người đến thăm hòn đảo này. Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2020, có trên 100.000 du khách đã đến đảo Banwol. Tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Đảo Tím trở thành điểm hút khách du lịch nội địa Hàn Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Để đón du khách, đảo Banwol xuất hiện nhiều quán cafe, dịch vụ cho thuê xe đạp, khách sạn nhỏ. Sẽ mất khoảng 6 tiếng để đến đảo Banwol từ Seoul bằng xe ô tô hoặc xe buýt.

Đảo Tím trở thành điểm hút khách du lịch nội địa Hàn Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19. “Chúng tôi không thể đi du lịch nước ngoài do COVID-19. Vì vậy chúng tôi đã đến thăm những hòn đảo màu tím này. Nhìn các bà mặc đồ tím thật là mơ mộng.” – du khách Shin Eun-me nói.

Mời độc giả xem thêm tin tức khác tại chuyên mục:

Nguồn: vov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *